Nasa ilalim ng Special Concern Lockdown Areas ang mga sumusunod na lugar sa ating lungsod dahil sa pagtaas ng bilang ng kaso ng COVID-19.
Partikular na lugar lamang ang sakop ng SCLA at HINDI buong barangay.
- Portion of Durian Street, Barangay Pasong Tamo – starting February 25
- L. Pascual Street, Barangay Baesa – starting February 26
- De Los Santos Compound, Heavenly Drive, Barangay San Agustin – starting March 1
- No. 46 K-9th Street, Barangay West Kamias expanded to No. 46 and 50, K-9th Street, Barangay West Kamias – starting March 8
- 49 & 51 E Rodriguez Sr. Ave., Barangay Doña Josefa – starting March 4
- Paul Street and Thaddeus Street, Jordan Park Homes Subdivision, Doña Carmen, Barangay Commonwealth – starting March 4
- No. 237 Apo Street, Barangay Maharlika – starting March 4
- No. 64 14th Avenue, Barangay Socorro – starting March 6
- No. 64-B Agno Extension, Barangay Tatalon – starting March 7
- No. 90 Gonzales Compound, Barangay Balon Bato – starting March 8
- No. 2A – 4 K-6th, Barangay West Kamias – starting March 8
- Portion of Sitio 5, Jose Abad Santos, Barangay Sta. Lucia – starting March 9
Mamamahagi ang lokal na pamahalaan ng food packs at essential kits para sa mga apektadong pamilya at sila ay sasailalim sa swab testing at mandatory 14-day quarantine.